ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง (PLOs)
ประยุกต์ใช้ความรู้ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และหลักการทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เพื่อแก้ปัญหาระบบงานที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ได้
การใช้เครื่องมือทางไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ สำหรับพัฒนาและทดสอบการทำงานของระบบสมองกลฝังตัว เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติได้
การใช้เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ปัญญาประดิษฐ์ และความมั่นคงปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ เพื่อแก้ปัญหาทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และตอบสนองความต้องการด้านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
ประยุกต์ใช้ความรู้ทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์เพื่อการปฏิบัติงานในหน่วยงาน สถานประกอบการ มีแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการ และบอกเป้าหมายการทำงานในอนาคตได้
ใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษในระดับที่สามารถสื่อสาร และสืบค้นข้อมูลได้
ปฏิบัติตามจริยธรรมทางคอมพิวเตอร์ และไม่คัดลอกผลงานของผู้อื่น
ทำงานร่วมกับผู้อื่นภายใต้หน้าที่ บทบาทที่ได้รับมอบหมาย เพื่อบรรลุเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้ได้
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2568
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง (PLOs)
ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรมจริยธรรม เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองวิชาชีพและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีม เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
มีความรู้พื้นฐานด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์
มีความรู้เฉพาะทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
มีความรู้เฉพาะทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรม เพื่อภาคการศึกษา หรือภาคธุรกิจ หรือ ภาคอุตสาหกรรมเป้าหมาย
มีความเข้าใจเกี่ยวกับความหน้าทางเทคโนโลยีและสามารถบูรณาการความรู้ด้านเทคโนโลยีกับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องที่เหมาะสม
สามารถรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ สรุปประเด็นปัญหาที่ซับซ้อนและความต้องการ เพื่อเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหมาะสม มีวิจารณญาณที่ดีและสร้างสรรค์
สามารถประยุกต์ใช้ความรู้พื้นฐานด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์ และเฉพาะทางวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เพื่อออกแบบระบบหรือกระบวนการตามความต้องการภายใต้ข้อจำกัดด้านต่าง ๆ และเงื่อนไขที่กำหนด
สามารถดำเนินการทดลอง วิเคราะห์ และแปลผลข้อมูลได้ โดยใช้เทคนิคทักษะ และเครื่องมือทางวิศวกรรมได้อย่างเหมาะสม ทันสมัย
สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นที่มีความหลากหลายในสหสาขาวิชาในฐานะสมาชิกและผู้นำกลุ่มได้ เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมถึงการวางตัวที่เหมาะสมต่อการแก้ไขข้อขัดแย้งตามลำดับความสำคัญ
สามารถตระหนักถึงความต้องการในการพัฒนาตนเองและมีความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ มีการพัฒนาตนเองในสาขาอาชีพสู่การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
สามารถออกแบบระบบหรือปฎิบัติงาน โดยคำนึงถึงเงื่อนไขทางสังคมวัฒนธรรม กฎหมาย สาธารณชน สิ่งแวดล้อม การเมือง ความปลอดภัย สุขอนามัยและการพัฒนาที่ยั่งยืน
สามารถใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ สถิติวิศวกรรมในการแปลความหมาย และวิเคราะห์ผลการแก้ปัญหา
สามารถสื่อสารภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อการนำเสนอได้อย่างเหมาะสม
สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมและทันสมัย ในการรวบรวมประมวลผลและแปลความหมายข้อมูล
มีทักษะปฏิบัติ การใช้เครื่องมือและอุปกรณ์พื้นฐานรวมถึงเทคโนโลยีเพื่อประกอบวิชาชีพในสาขาที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย
มีทักษะในการบริหารจัดการ วางแผน การบริหารความเสี่ยง รวมทั้งการปรับปรุงพัฒนาระบบการทำงานอย่างต่อเนื่อง
สามารถบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน
มีทักษะปฏิบัติและความสามารถในการทำงานรูปแบบโครงงาน (Project oriented)
สามารถปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ
หลักสูตร พ.ศ.2564